Ngày đăng: 17/02/2012 | Lượt xem: 4647
HIỆP HỘI QUẢNG CÁO CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆTNAM
VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Số: 108 /BC - HH Hà Nội, ngày 20 tháng 7 năm 2010
BÁO CÁO SƠ KẾT
HOẠT ĐỘNG 6 THÁNG ĐẦU NĂM VÀ KẾ HOẠCH
6 THÁNG CUỐI NĂM 2010 CỦA HIỆP HỘI QUẢNG CÁO VIỆT NAM
I. Kết quả công tác 6 tháng đầu năm:
Bước vào năm 2010 trong điều kiện nền kinh tế tuy có dấu hiệu phục hồi nhưng chậm, chưa vững chắc nên hoạt động của ngành quảng cáo nói chung và của Hiệp hội nói riêng vẫn nằm trong tình trạng khó khăn. Tuy vậy, căn cứ Nghị quyết Hội nghị lần thứ VII, Ban Chấp hành Hiệp hội đã phối hợp cùng các đơn vị thành viên, hội viên thực hiện có kết quả những mặt công tác sau đây:
1. Công tác trọng tâm:
- Hưởng ứng Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, Hiệp hội vẫn theo sát các đề án do hội viên đề xuất với Ban Chỉ đạo Thành phố. Trong đó, hai chương trình “Game Show Hà Nội 36 phố phường” của Công ty Truyền thông Hà Nội và “Ký sự Thăng Long” của Công ty Dolphin vẫn đang phát đều đặn hàng tuần trên sóng VTV; việc lắp đặt 500 thùng rác thông minh, thí điểm xây trạm rao vặt công cộng của Công ty Mặt Trời Vàng đã được hoàn thành. Hiệp hội cũng giới thiệu Công ty Quảng cáo Báo chí Truyền hình Việt Nam, chi nhánh Tp Hồ Chí Minh đã được Sở VHTTDL Thành phố Hồ Chí Minh đưa vào tham gia chương trình tuyên truyền Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Hiệp hội còn giới thiệu Công ty Bình Minh phối hợp với Hội Nhà Văn Việt Nam tổ chức thành công ngày Hội Thơ Việt Nam chào mừng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long. Đặc biệt, Hiệp hội đã giới thiệu cùng Sở VHTTDL Thành phố Hà Nội chọn được nhiều đơn vị hội viên có trách nhiệm, có năng lực để tham gia các hoạt động tuyên truyền vào những đợt cận kề kỷ niệm Đại lễ.
- Triển lãm Quảng cáo Quốc tế Thiết bị & Công nghệ Quảng cáo Việt Nam lần thứ nhất qua sự phối hợp giữa Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam với Hiệp hội In Việt Nam, Hội Quảng cáo Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty Đông Nam thực hiện đã được triển khai theo đúng tiến độ, kế hoạch. Ngoài việc tổ chức các buổi họp báo, tiếp cận đối tác, Ban Tổ chức còn tổ chức tham quan Triển lãm Sign China 2009 tại Trung Quốc để học tập, trao đổi kinh nghiệm với bạn trong việc tổ chức triển lãm. Đến nay, Triển lãm đã được trên 50 tổ chức, doanh nghiệp đăng ký tham gia với hơn 150 gian hàng. Tuy nhiên, số đơn vị hội viên tham gia còn hạn chế.
- Triển khai xây dựng Đề án tổ chức Đại hội Quảng cáo Châu Á (AdAsia) 2013, các thành viên tiểu ban trù bị đã xây dựng được đề cương. Bước đầu, Hiệp hội đã đưa ra lấy ý kiến của một số hội viên chủ chốt tại Hà Nội và đều nhận được sự đồng tình, ủng hộ việc Hiệp hội đăng cai AdAsia 2013. Trong chương trình này, Hiệp hội đã làm việc với Đại diện IAA và AFAA để tranh thủ sự giúp đỡ và kinh nghiệm tổ chức AdAsia.
- Viện Nghiên cứu và Đào tạo sau khi khai giảng 04 khoá tại Tp Hồ Chí Minh, Hà Nội đã tiếp tục mở thêm một khoá quản lý thương hiệu đầu tiên tại TP Cần thơ cho Hội viên các tỉnh miền Tây. Với sáng kiến tài trợ học bổng của một số công ty hội viên, đã có 20 suất học bổng ( trị giá 180 triệu đồng) được trao cho học viên. Để phát huy sáng kiến này, Viện đã xây dựng quy chế học bổng “ Nhà quảng cáo tương lai” để thu hút thêm số lượng học viên đến với Viện.
- Việc tổ chức Festival Quảng cáo Việt Nam và Giải thưởng Quả Chuông Vàng năm 2010 đang được các đơn vị đăng cai xây dựng kế hoạch để có thể triển khai vào cuối năm.
2. Công tác đột xuất;
Hưởng ứng chương trình cải cách hành chính, bên cạnh việc đóng góp ý kiến với Bộ VHTT & DL về phương án đơn giản hoá thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ, Hiệp hội đã phối hợp với tổ Đề án 30 của Chính phủ tổ chức cho hội viên 2 khu vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh tham gia ý kiến xây dựng đề án cải cách hành chính trong lĩnh vực cấp giấy phép quảng cáo. Nhiều ý kiến đã được Ban soạn thảo tiếp nhận làm luận cứ trình Chính phủ xem xét để giảm thiểu những thủ tục không cần thiết.
- Căn cứ chương trình xúc tiến thương mại của Chính phủ, Hiệp hội đã chủ động xây dựng Đề án nghiên cứu, khảo sát, thị trường Quảng cáo tại Ấn Độ và Đề án tổ chức Triển lãm Quốc tế Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo Việt Nam lần thứ hai để trình Bộ Công Thương xét đưa vào chương trình hỗ trợ năm 2011.
- Theo đề xuất của Công ty Hà Thái, Hiệp hội đã cùng công ty thống nhất xây dựng Đề án tăng cường quảng cáo để thu hút 10 triệu khách du lịch theo chương trình xúc tiến du lịch quốc gia .
- Với tư cách đại diện của tổ chức nghề nghiệp, Hiệp hội đã tham gia, đóng góp ý kiến vào nhiều cuộc hội thảo liên quan đế ngành nghề như: Hội thảo góp ý dự thảo “Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2011 – 2015”; dự thảo Luật Trọng tài Quốc tế; hội thảo “ Bên lề WEF Đông Á 2010”; hội thảo “Tiếp thị Cộng đồng”; hội thảo “Thực trạng tranh chấp 2009 và kinh nghiệm phòng ngừa trong kinh doanh”..vv…
- Trong khuôn khổ giao lưu quốc tế, Hiệp hội đã tiếp đoàn lãnh đạo Hiệp hội các nhà quảng cáo Châu Á (CAAAA); Đoàn chuyên gia của Trung tâm phát triển kinh tế tư nhân quốc tế thuộc Phòng Thương mại Hoa Kỳ; Đại diện tổ chức thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản (JFTRO); Đại diện Công ty Infocom để trao đổi kinh nghiệm và mở ra quan hệ hợp tác hai bên.
3. Công tác tổ chức:
3.1. Trong kế hoạch rà soát củng cố và tổ chức lại các đơn vị trực thuộc, thực hiện NQ của Ban chấp hành, lãnh đạo Hiệp hội đã trực tiếp làm việc với từng đơn vị. Căn cứ đề xuất của đơn vị, kết hợp với tình hình thực tế, Hiệp hội có một số giải pháp:
- Các đơn vị: Viện Nghiên cứu – Đào tạo Quảng cáo Việt Nam; Trung tâm Tiếp thị Quảng cáo Hướng nghiệp; Đại diện VP Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động.
- Tạp chí Thành Đạt sẽ nghiên cứu xây dựng lại Đề án tổ chức và hoạt động:
- Trung tâm Tư vấn Phát triển Quảng cáo Việt Nam sẽ điều chỉnh, bổ sung Điều lệ, quy chế để chuyển giao cho Giám đốc mới.
- Trang Web VAA đã được chuyển giao từ công ty EFFECT sang công ty Phượng Hoàng Vàng từ tháng 3/2010 theo phương thức đấu thầu. Hiện nay trang web đã thiết kế giao diện mới, đang trong quá trình chạy thử để đi vào hoạt động chính thức từ tháng 9 năm 2010.
3.2. Với sự hỗ trợ về kinh phí của Công ty Phượng Hoàng Vàng, Văn phòng Hiệp hội đã được bổ sung thêm 1 cán bộ để tăng cường công tác nghiệp vụ .
3.3. Theo yêu cầu công tác, Chủ tịch Hiệp hội cũng đã có quyết định bổ sung thêm Trợ lý Đối ngoại và Trợ lý Đề án AdAsia 2013 để giúp chủ tịch trong việc triển khai các hoạt động này.
4. Công tác hội viên:
- Đầu năm 2010, Hiệp hội đã tổ chức gặp mặt toàn thể hội viên để thông báo kết quả công tác 2010. Qua đó, Hiệp hội đã tiếp nhận nhiều ý kiến đóng góp chân tình của Hội viên để cải tiến các hoạt động của Hiệp hội được tốt hơn.
- Tại Hà Nội, Hiệp hội có những văn bản gửi UBND và các sở, ngành Thành phố tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình thực hiện quy chế quản lý quảng cáo trên địa bàn Thành phố; tạo điều kiện cho hội viên thực hiện những dự án chỉnh trang đô thị phục vụ cho 1000 năm Thăng long – Hà Nội.
- Theo đề xuất của Hội viên, Hiệp hội đã có những biện pháp tích cực hỗ trợ hội viên phối hợp với các tỉnh Thái Nguyên, Hà Tĩnh, Lào Cai, Long An xây dựng quy hoạch quảng cáo tại địa phương.
- Hiệp hội cũng đã cổ vũ và khuyến khích các hội viên tăng cường giao lưu, liên kết nội bộ để hợp tác với nhau trong sản xuất kinh doanh. Trên cơ sở đó, các hội viên như Ha tu Ba, TM Hà Nội, Mặt Trời vàng, Thăng Tiến, Tiền Phong, Truyền thông di động H.Mobile, Miền Đất Mới, Bình Minh… thông qua mạng của Hiệp hội đã có sự tự giới thiệu trong hội viên để có sự hỗ trợ lẫn nhau trong viêc tìm khách hàng. Đặc biệt, một nhóm hội viên tại TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Thừa Thiên –Huế đã có phối hợp chặt chẽ để giúp đỡ nhau trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh và nếu được Hiệp hội chấp thuận sẽ cùng hợp tác xây dựng Trung tâm Tư vấn Phát triển Quảng cáo Việt Nam của Hiệp hội thành một đơn vị hỗ trợ tích cực cho các hoạt động của Hội viên trong lĩnh vực nghề nghiệp. Tại Hà Nội, nhân cuộc họp mặt ngày 8/3/2010, Câu lạc bộ Nữ Giám đốc các cty hội viên cũng đã được thành lập, mở ra hướng hợp tác mới giữa các cty hội viên.
- Để nắm tình hình cơ sở, lãnh đạo Hiệp hội đã có các cuộc thăm và làm việc với nhiều đơn vị hội viên tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Cao Bằng, Thái Nguyên. Tại Cần Thơ, Chủ tịch Hiệp hội đã làm việc với toàn thể hội viên Chi hội Quảng cáo Cần Thơ để cùng trao đổi các biện pháp đẩy mạnh hoạt động của Chi hội.
Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hiệp hội đã làm việc với Ban Chấp hành Hội Quảng cáo Thành phố để bàn các biện pháp thúc đẩy chương trình hoạt động năm 2010 của Hiệp hội tại TP. Để tiến tới Đại hội Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam lần thứ III (dự kiến tháng 4/2011), Ban Chấp hành Hội Thành phố cũng dự định sẽ tổ chức Đại hội Hội Quảng cáo TP sớm cho kịp với Đại hội của HHQCVN.
- Để động viên, khích lệ các đơn vị hội viên có những đóng góp xuất sắc trong các mặt hoạt động, Hiệp hội đã đề nghị và lần đầu tiên được Bộ VHTTDL xét tặng Bằng khen của Bộ cho 8 tập thể, cá nhân hội viên là: Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam; Viện Nghiên cứu – Đào tạo Quảng cáo Việt Nam; Công ty Mặt trời vàng; Công ty Dolphin; Công ty Niên Giám & Điện thoại trang vàng 1 Việt Nam; Công ty CP Truyền thông Hà Nội, Công ty TV Cộng và O1 cá nhân (Ông Phạm Thiện).
5- Đánh giá kết quả hoạt động:
5.1 – Mặt được
- Về cơ bản Hiệp hội đã triển khai được những công tác trọng tâm theo chương trình kế hoạch Ban Chấp hành đã thông qua. Bên cạnh đó vẫn giải quyết có hiệu quả những việc cấp bách, đột xuất.
- Công tác hội viên đã có bước phát triển mới thông qua việc phát huy tính tích cực của hội viên, tăng cường các mối liên kết và quan tâm hơn đến quyền lợi của hội viên.
5.2. Mặt hạn chế:
- Do tình hình chung vẫn khó khăn nên có ảnh hưởng đến tiến dộ triển khai công việc. Các dự án, đề án rất bị động vì phải phụ thuộc vào yếu tố khách quan nhưng cũng có phần do đơn vị đảm nhận chưa phát huy hết tinh thần trách nhiệm.
- Tính tích cực của hội viên đã được phát huy hơn nhưng vẫn khá nhiều hội viên còn thờ ơ, thiếu quan tâm với hoạt động chung, ý thức cộng đồng yếu.
II- KẾ HOẠCH CÔNG TÁC 6 THÁNG CUỐI NĂM.
1. Hoàn thành đúng tiến độ, có chất lượng các đề án phục vụ 1000 năm Thăng Long Hà Nội đã được Thành phố phê duyệt và giao cho các đơn vị.
2. Vận động hội viên tham gia, tổ chức tốt Triển lãm Quốc tế Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo Việt Nam lần thứ nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh.
- Đơn vị chủ trì tổ chức thực hiện: Công ty Đông Nam.
- Thời gian: 5-7/ 8/2010
3. Tổ chức Festival Quảng cáo Việt Nam (VAF) lần thứ ba tại TP HCM.
- Đơn vị chủ trì tổ chức thực hiện: Công ty Hoa Mặt Trời.
- Thời gian dự kiến: tháng 12/2010.
4. Triển khai giải thưởng Quả Chuông Vàng lần thứ 5
- Đơn vị chủ trì tổ chức thực hiện: Công ty TV cộng
- Thời gian dự kiến: tháng 12/2010.
5. Xây dựng, hoàn thiện Đề án đăng cai tổ chức Đại hội Quảng cáo châu Á (AdAsia) 2013 để trình chính phủ và các cơ quan quản lý phê duyệt, chuẩn y.
- Đơn vị thực hiện: Ban Quản lý Dự án AdAsia 2013 của HH.
- Thời gian: Quý III/2010
6. Công tác Đào tạo:
- Tiếp tục mở các khóa học theo kế hoạch;
- Triển khai chương trình phối hợp đào tạo với trường Đại học kinh tế Quốc dân Hà Nội, Đại học Văn hoá Thành phố Hồ Chí Minh.
- Phối hợp với Cục VHCS mở thí điểm lớp bồi dưỡng quản lý quảng cáo tại TP Hồ Chí Minh và một số địa phương.
7. Hỗ trợ hội viên tiếp tục triển khai, xây dựng, thực hiện một số đề án:
- Quy hoạch quảng cáo tỉnh Thái Nguyên (Công ty Đanko).
- Đề án quảng cáo xúc tiến du lịch (Công ty Hà Thái).
- Đề án xuất bản ấn phẩm hướng dẫn du lịch (công ty Santa)
8. Tiếp tục củng cố các đơn vị trực thuộc
- Chuyển giao Trung tâm Tư vấn Phát triển Quảng cáo Việt Nam.
- Kiện toàn tổ chức Tạp chí Thành Đạt.
- Đưa trang Web mới vào hoạt động chính thức.
9. Chuẩn bị tổ chức Đại hội Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam lần thứ III (dự kiến tháng 4/2011)
- Xây dựng kế hoạch tổ chức Đại hội (văn bản kèm theo)
- Chuẩn bị các văn kiện phục vụ Đại hội.
- Chuẩn bị tiêu chuẩn nhân sự Ban Chấp hành ( văn bản kèm theo)
- Tổ chức lấy ý kiến Ban Chấp hành và Hội viên.
Căn cứ vào chương trình, kế hoạch trên đây, HHQCVN đề nghị các đơn vị trực thuộc và toàn thể hội viên tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động chung để hỗ trợ cho HH hoàn thành tốt đẹp nhiệm vụ năm 2010 của HHQCVN./.
Nơi nhận: TM BAN CHẤP HÀNH HH
- Các HV, đơn vị trực thuộc KT. CHỦ TỊCH
- Các UVBCH P. CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC
- Bộ VHTTDL (để b/c) (Đã ký)
- Bộ Nội vụ ( để b/c)
- Cục VHCS
- Lưu VPHH
Hà Văn Tăng
Tags: